-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

BONG BÓNG MÙA HÈ Chương 28 part 1

BONG BÓNG MÙA HÈ
Chương 28 part 1



Giữa mùa hè.
Ánh mặt trời chói chang.
Nền nhà lát gạch màu đen, bàn làm việc màu đen. Ánh sáng chiếu vào bức tường phản quang chói mắt. Âu Thần ngồi quay lưng lại với ánh nắng, hàng nghìn tia nắng chiếu rọi vào lưng, nét mặt anh lại tối sầm không biểu lộ tình cảm, chỉ có sợi ren lụa màu xanh trên cổ tay là đang nhè nhẹ bay.
“Xin anh suy nghĩ lại…”
Giữa hai người là chiếc bàn làm việc, Doãn Hạ Mạt đứng thẳng trước mặt Âu Thần, cô nhìn anh chằm chằm. Sau khi chờ ở phòng khách của tập đoàn Âu Thị ba tiếng đồng hồ, cuối cùng cô thư ký cũng để cô vào phòng làm việc của Âu Thần . Đây là lần đầu tiên gặp lại anh kể từ buổi tối anh bị đau bụng được cô đưa vào bệnh viên.
“Nếu nhớ không nhầm thì tôi đã từ chối cô rồi.”
Giọng nói thật vô tình, Âu Thần thậm chí còn không thèm ngẩng đầu nhìn cô, trước mặt là một tập hồ sơ, trên góc phải của trang giấy trong tập hồ sơ để lộ ra ngoài có ảnh của cô.
“Còn về việc cô bỏ vai diễn trong bộ phim Hoàng Kim Vũ là hành vi vi phạm hợp đồng, công ty có quyền truy cứu trách nhiệm của cô, hơn nữa có thể vì chuyện này mà cô lập cô. Cho cô suy nghĩ hai ngày, cô làm sao thì làm để có thể duy trì được quam hệ hợp tác tốt”
Sau rồi Âu Thần lạnh nhạt nói tiếp:
“Cô có thể ra ngoài”
“Cầu xin anh…” Đôi mắt Doãn Hạ Mạt trở nên ảm đạm. “…Bất luận điều kiện gì em cũng đều chấp nhận, chỉ cần anh đồng ý cho Tiểu Trừng một quả thận.”
“Bất luận điều kiện gì…” Âu Thần nhắc lại những lời của Doãn Hạ Mạt với vẻ giễu cợt, cậu từ từ ngẩng đầu lên nói : “Cô cho là cô có cái gì xứng đáng để đổi lấy quả thận của tôi nào?”
Doãn Hạ Mạt cứng đờ người.
“Chẳng lẽ … cô lại cho rằng sau khi bị cô làm tổn thương như thế tôi vẫn còn yêu cô sao? Vẫn còn có thể vì để có được cô mà đồng ý trao đổi điều kiện với cô sao?”
Âu Thần lạnh lùng cười.
“Doãn Hạ Mạt cô tự cao quá đấy.”
Lòng càng lúc càng nặng trĩu…
Doãn Hạ Mạt hít thở thật sâu, cố gắng lấy lại bình tĩnh. Cô đến là để cầu xin Âu Thần, cho dù Âu Thần kiên quyết không hiến thận cho Tiểu Trừng thì cô cũng không có quyền gì để ép anh. Tất cả hy vọng của cô là tình cảm trước đây của Âu Thần với cô, chỉ dám hy vọng Âu Thần vẫn còn chút tình cảm với cô…
Số phận đang giễu cợt cô sao?
Chỉ mới mấy ngày trước đây, cô vẫn còn đang cầu mong Âu Thần có thể quên cô đi…
Nhưng mà…
Bây giờ cô lại cầu khấn để Âu Thần vẫn còn một chút tình cảm với cô…
“Xin hãy cho em biết điều kiện.”
Cô đứng thẳng, khẽ nắm chặt tay. Cho dù như thế nào đi nữa thì cũng phải có được thận để ghép cho Tiểu Trừng. Nhìn Tiểu Trừng mỗi ngày một nhợt nhạt, hao mòn, trong lòng cô như có dao cứa.
“Cho dù cần bao nhiêu tiền, cho dù bắt em phải ký bất kỳ hợp đồng nào, em có thể ký hợp đồng vĩnh viễn với công ty, thậm chí… Hoàng Kim Vũ cũng nhận luôn…”
“Quả nhiên trong lòng cô quan trọng nhất vẫn là Tiểu Trừng.” Âu Thần lạnh lùng nói. “Từ trước đến giờ không phải tôi, cũng không phải Lạc Hi. Vì Tiểu Trừng, cô đâu có e dè gì khi nhận vai cạnh tranh với vai của Lạc Hi có đúng không?”
“Lạc Hi không để bụng.”
Nếu như biết là vì bệnh của Tiểu Trừng, Lạc Hi nhất định không để bụng việc này.
“Lạc Hi không để bụng?”
Âu Thần mỉa mai nhắc lại những lời của Doãn Hạ Mạt. Anh đứng dậy từ từ đi đén trước mặt Doãn Hạ Mạt, quan sát, đánh giá cô .Trong mắt cô dường như có một đốm lửa bất cần đang cháy rừng rực. Anh chỉ được thấy ánh mắt như thế năm năm trước đây lúc mà hai người chia tay.
Chỉ có điều năm năm trước là anh cầu xin cô ấy.
Còn bây giờ, là cô ấy cầu xin anh.
“Thế thì nếu tôi đưa ra điều kiện mà Lạc Hi sẽ để bụng thì sao?” Âu Thần hỏi một cách ngạo mạn.
“Điều kiện gì?”
“Ví dụ là…”
Âu Thần cười nhạt tiến sát cô, người anh thoát ra hơi thở mờ ám. Anh hơi chùng người xuống, đưa ngón tay ra nâng cằm cô lên, buộc gương mặt cô hướng về phía anh. Âu Thần ghé sát mặt cô, đôi môi mỏng của anh dường như muốn chạm vào môi cô, phả hơi thở lạnh lùng lên đó, môi hai người gần như chạm vào nhau. Ngón tay cái ép chặt vào lòng bàn tay, người Hạ Mạt bắt đầu run lên, cô cương quyết quay phắt mặt đi!
“Như vậy cũng không làm được còn muốn nói điều kiện với tôi sao?”
Âu Thần dùng khăn mùi soa lau nhẹ miệng mình, dường như chạm vào người cô là một việc dơ bẩn. Thân người đứng ngược ánh sáng của anh hắc ám lạnh lùng như quỷ dữ sắp bắt linh hồn cô. Còn Hạ Mạt, lại được ánh sáng rực rỡ vây quanh, gương mặt trong sáng.
“Cô đi đi.”
Âu Thần lạnh lùng nói, đút khăn mùi soa vào túi áo.
“Chỉ cần hôn là được phải không?”
Doãn Hạ Mạt gắng kìm chế để không được run, trong đôi mắt nâu hổ phách là sự tuyệt vọng bất cần.
“Có thể.” Âu Thần nói nước đôi.
“Được”
Không phải là cô không nghe lời nói lấp lửng của Âu Thần, nhưng cô bấp chấp, kể cả là những biểu hiện châm chọc khinh miệt của Âu Thần…
Nhưng…
Cô cần quả thận đó! Cô cần quả thận có thể giữ được tính mạng của Tiểu Trừng! Ngực cô phập phồng, cô nhắm mắt lại kiễng chân lên hướng môi mình về phía đôi môi băng giá của Âu Thần.
Nhìn đôi môi nhợt nhạt của cô…
Tim Âu Thần loạn nhịp…
Đôi môi của Hạ Mạt…
Cáng lúc càng gần anh…
Một chút nữa. Chỉ một xíu chút nữa thôi, là cô có thể chạm được vào môi Âu Thần.
Nhưng…
Một hồi nhạc chuông điện thoại đột ngột vang lên!
Giống như một giấc mơ hoang đường bị phá ngang!
Đôi môi của Hạ Mạt chỉ còn cách môi Âu Thần có một ngón tay thôi, đã dừng lại rồi!
Âu Thần cau mày, gương mặt nhanh chóng trở lại vẻ lạnh lùng như thường ngày. Doãn Hạ Mạt thất kinh lùi lại một bước, nhìn Âu Thần như kẻ mất hồn.
Chuông điệnh thoại vẫn tiếp tục reo.
Tiếng chuông điện thoại từ trên người Doãn Hạ Mạt phát ra, đầu óc trống rỗng, cô rút điện thoại ra một cách máy móc. Hôm nay rời bệnh viện, sợ tình trạng của Tiểu Trừng có biến cố gì nên Hạ Mạt mới mở điện thoại.
Nhạc điện thoại tiếp tục vang lên…
Màn hình nhấp nháy một cái tên…
“Lạc Hi!”
Âu Thần cũng nhìn thấy hai chữ đó, nét mặt lại trở về vẻ lạnh lùng như trước, thậm chí còn lạnh lùng hơn lúc vừa rồi.
“Có phải nghe điện thoại không?”
Doãn Hạ Mạt khinh hãi.
Cô nhấn phím tắt như một phản xạ có điều kiện!
Bây giờ không thể để Âu Thần nổi giận…
Hai chữ “Lạc Hi” trên màn hình biến mất.
Và rồi….
Chuông điện thoại lập tức vang lên lần nữa, dường như nếu như cô không nghe thì nó cứ thế mà rao mãi. Màn hình lại nhấp nhánh cái tên “Lạc Hi”!
Lần này cô do dự vài giây.
Vẫn là không nhận điện thoại, nhón tay Hạ Mạt ấn phím tắt máy, nhạc chuông điện thoại bị ngắt đoạn, màn hình cũng đen thui.
Chuông điện thoại tắt hẳn.
Trong phòng làm việc , không gian tĩnh lặng như tờ.
Doãn Hạ Mạt đột ngột cười chua xót: “Cứ cho là em có hôn anh thì anh cũng không hiến thận cho Tiểu Trừng có đúng không?”
“Đúng"
Âu Thần nãy giờ vẫn dán mắt vào đôi môi Doãn Hạ Mạt liền quay mặt đi, cậu lạnh lùng nói ra câu trả lời. Trong lòng trống trải đau đớn, không biết là tại nhìn thấy tên của Lạc Hi hay là tại lỡ mất nụ hôn vừa rồi cả cô.
Không muốn cùng Âu Thần chơi trò mèo vờn chuột nữa, Doãn Hạ Mạt nhăn mày nói: “Rốt cuộc thì phải như thế nào anh mới chịu đồng ý đây?!”
“Nếu như tôi nói bất luận như thế nào tôi cũng không đông ý thì cô có tin không?”
“Không tin.”
“Ồ?” Âu Thần cưòi nhạt, nét mặt nho nhã pha lẫn kiêu căng. “Tự tin vậy sao?”
“Nếu như ngay từ đầu có tên anh trong danh sách những người hiến thận thì không phải bây giờ em mới tìm đến anh. Chắc chắn là sau khi biết được bệnh tình của Tiểu Trừng, anh mới quyết định tự mình đi kiểm tra xem có thích hợp để cấy ghép cho Tiểu Trừng không. Có đúng vậy không?”
Một công tử con nhà quyền thế như Âu Thần làm sao có thể tự nhiên lại đi kiểm tra liên quan đến việc hiến thận chứ? Còn như Âu Thần đã biết được bệnh tình của Tiểu Trừng thì điều đó chứng tỏ rằng Âu Thần đã cử người theo dõi cô, đã quan tâm đến cô. Dựa vào điểm này Hạ Mạt tin tưởng mình vẫn còn có cơ hội để đàm phán với Âu Thần.
“Cho nên khi bác sĩ nói anh thích hợp để hiến thận, ngay lập tức anh đã chờ em đến tìm anh. Nếu đã là như vậy, anh muốn như thế nào thì anh mới đồng ý hiến thận cho Tiểu Trừng? Tiền, em biết anh không đếm xỉa. Còn những cái khác? Chỉ cần em có thể làm được thì nhất định em sẽ chấp nhận điều kiện của anh!”
Doãn Hạ Mạt hạ giọng nói.
“Rất thông minh.”
Âu Thần gật đầu tán thưởng, anh đi ngang qua Hạ Mạt tới tủ rượu rót một cốc whisky rồi chăm chú nhìn rượu trong cốc thuỷ tinh trong suốt, ánh mắt lạnh băng.
“Nhưng cô có thể đáp ứng tôi được điều kiện gì? Cùng tôi lên giường? Sống chung với tôi? Là tình nhân của tôi? Có phải cô nghĩ tôi sẽ đưa ra những điều kiện như thế không?”
Doãn Hạ Mạt trầm mặc.
Đúng vậy, cô nghĩ anh sẽ đưa ra những điều kiện như thế để trao đổi.
“Cô có đáp ứng được không?”
Ánh mắt từ cốc rượu whisky từ từ chuyển sang khuôn mặt cô. Âu Thần lạnh lùng hỏi, khuôn mặt mỉa mai giễu cợt.
Doãn Hạ Mạt nhắm mắt lại.
“Đã không thể đáp ứng được, hồi nãy cô còn nói những lời đó làm gì?”
Rượu whisky nóng ran chạy từ yết hầu xuống tận dạ dày, Âu Thần đau buốt nhăn mặt lại. Bác sĩ đã dặn anh không được uống rượu trong thời gian này. Nhưng đối diện với nỗi đau của cô, anh chỉ có thể dùng nỗi đau khác để hoán đổi mà thôi.
“Có cần phải lên giường không?”
Khuôn mặt Doãn Hạ Mạt nhợt nhạt, hàng lông mi từ từ ngước lên, Doãn Hạ Mạt nhìn chằm chằm vào Âu Thần, trong đáy mắt hai ngọn lửa rực sáng khiến người khác phải khiếp sợ.
“Phải lên giường mấy lần thì anh mới chịu hiến thận cho Tiểu Trừng?”
Mấy ngón tay siết chặt lại như sắp bóp vỡ vụn cốc rượu, Âu Thần thất vọng nhìn Doãn Hạ Mạt như thể cô là con quái vật!
“Cái gì?”
“Như thế chẳng phải rất công bằng sao?” Doãn Hạ Mạt cười đau khổ, ánh mắt xa xăm. “Đời vốn chẳng có gì cho không cả. Trinh tiết của tôi dĩ nhiên là quan trọng, thận của anh cũng đâu không quan trọng. Vốn dĩ không thể lấy không của người khác cái gì. Trao đổi như thế cũng yên tâm rồi.”
Chỉ là…
Vì cái gì mà trong lòng đau đớn vô cùng…
Giống như sự tuyệt vọng.
Sau khi đưa ra quyết định như vậy, chẳng nhẽ cô sẽ phải rời xa một số người và vất bỏ một vài thứ sao? Nhưng nếu không có Tiểu Trừng thì cho dù cô có trinh nguyên cũng đâu có ý nghĩa gì?
Đôi mắt xanh biếc trầm mặt như đáy hồ sâu thẳm!
Thần sắc Âu Thần nhìn không rõ là đang phẫn nộ hay đang bi thương. Âu Thần mím chặt môi, rồi rót thêm một cốc rượu nữa. Âu Thần ngửa cổ, một hơi nốc cạn, giọng hơi khàn khàn nói: “Thật đúng là một người chị gái vĩ đại….”
Âu Thần ngừng một chút, chờ cho mình bình tĩnh trở lại, rồi nhìn Hạ Mạt và nói: “Có điều cô đã đoán sai một điều”.
“…?”
“Tôi chờ cô tới là để nói cho cô biết rằng cho dù cô có dùng cách nào đi chăng nữa thì tôi cũng không hiến thận cho Doãn Trừng.” Ánh mắt Âu Thần băng lạnh. “Tôi chờ cô tới chỉ để nói cho cô câu này mà thôi.”
“Tại sao?”
Doãn Hạ Mạt nghe như sấm nổ bên tai. Câu trả lời nằm ngoài dự liệu khiến cô kinh hãi.
“Là vì…”
Âu Thần lạnh lùng nhéch mép cười, nụ cười chứa đựng sự đắc ý đến tàn nhẫn.
“Tôi hận cô.”
Toàn thân Doãn Hạ Mạt run lẩy bẩy, một nỗi sợ hãi trùm chặt lấy cô. Trong thoáng giây Hạ Mạt đột nhiên hiểu ra! Mồ hôi lại túa ra ướt đẫm sống lưng.

Tối hôm đó, sương mù trùm cây anh đào.
Gương mặt Âu Thần càng lúc càng nhợt nhạt, anh khẽ ho, khoé miệng có chút máu. Trong đêm tối, từ từ, Âu Thần nhắm mắt lại, quỳ xuống trên nền đất lạnh giá.
“Thế này… được không?”
Gió thổi, cây anh đào rung lên dữ dội, cái lưng thon dài vươn thẳng. Âu Thần quỳ xuống, cho dù ở tư thế vô cùng thấp kém, nhưng vẫn còn đó nguyên vẹn niềm kiêu hãhh quý tộc không dễ gì khinh mạn…

“… Nếu lỗi là ở anh…”
Lá cây anh đào kêu xào xạc, dưới đầu gối là mặt đất lạnh tê tái, lưng Âu Thần vẫn giữ thẳng đầy kiêu ngạo, đôi môi đau đớn nhợt nhạt.
“Anh… xin sửa…”

“…Anh phải làm thế nào để em tha thứ cho anh?” Bất kể cô bé bắt anh trả giá như thế nào, chỉ cần cô đồng ý ở lại, bằng không chỉ cần cô bé quay lại nhìn anh lấy một lần. Bầu trời đêm sương trắng giăng đầy, bóng hình cô bé chỉ là một chấm đen đang dần dần biến mất…

Không quay đầu lại, Hạ Mạt nhìn lên bầu trời tối đen như mực, ánh mắt lạnh lẽo. Có lẽ Tiểu Trừng sẽ chết, có lẽ, cô bé cũng sẽ chết cùng Tiểu Trừng, vậy thì cho đến chết cô bé cũng sẽ không tha thứ cho anh.
“Anh chết đi.”

Tối tăm.
Không có lấy một tia sáng.
Sương mù giăng đầy trời, cành lá không ngừng nghiêng ngả, Hạ Mạt không quay đầu lại, không một chút quyến luyến, lạnh lùng biến mất trong đêm tối.

Trời đột ngột trở mưa.
Giọt mưa xuyên qua lá cây rơi xuống, Âu Thần quỳ đó thẫn thờ như không hề hay biết, toàn thân ướt sũng. Mưa mỗi lúc một lớn, mưa cuồng loạn dội lên tóc Âu Thần, trào xuống gương mặt anh…

Đó là cái đêm giống như một cơn ác mộng thấu tim…

“Năm năm trước, dưới gốc cây anh đào cô tàn nhẫn như thế, tuyệt tình như thế”, giọng Âu Thần khàn đặc lại, “cho dù tôi cầu xin như thế nào, thậm chí cô không thèm ngoái đầu lại…”
“Cho nên … anh đang trả thù em phải không?”
“Nếu như cô cho đó là trả thù, vậy thì, đúng, tôi đang trả thù cô đấy.”
“Cứ cho là anh hận em đi, vậy thì đó là việc của em, chẳng liên quan gì đến Tiểu Trừng.” Môi Hạ Mạt trắng bệch. “Anh cứ việc đổ hết lên đầu em!”
“Có khác nhau sao?” Âu Thần lạnh lùng nói. “Như thế này cô mới cảm thấy đau đớn tột cùng.”
Sắc mặt Doãn Hạ Mạt tái mét!
Ngực đau từng cơn như bị xé nát!
Trước mắt Doãn Hạ Mạt là muôn vàn đốm sáng li ti vật vờ bay chập chờn, chân tay cô lạnh giá run rẩy. Tất cả những toan tính, tất cả lý trí cô bỗng chốc biên mất! Bên tai cô chỉ là những âm thanh rầm rầm. Trong đầu cô như một biển máu, vỡ vụn bay lung tung.
Mẹ cô như con rối vỡ vụn đang nằm trong vũng máu trên sân khấu… Thi thể bố mẹ Doãn máu me be bét… Tiểu Trứng máu chảy xối xả được đưa vào phòng cấp cứu… Tường bệnh viện trắng xoá… Các bác sĩ, y tá vào ra liên tục… Người bệnh với những vết thương nghiêm trọng. Xin hãy chuẩn bị tâm lý… nếu như không qua khỏi cơn nguy kịch… Bắt đầu từ tháng Chín năm ngoái chức năng thận của Tiểu Trứng đã từ từ suy kiệt và chuyển biến xấu… tháng ba năm nay đã đăng ký ở trung tâm Huyết học Quốc gia… chưa tìm được người cho thận thích hợp…
“Vậy anh cho em biết…”
Dường như có một linh hồn không thuộc về cô đang nói, dường như cô đã phát điên, như thể có một giọng nói khác đang nói giùm cho cô:
“... Phải làm sao mới được đây?”
“Làm gì cũng không thể được nữa!”
Âu Thần dùng nguyên những lời cô đã nói năm năm trước đây để trả lời.
Làm gì cũng không thể được nữa!
Làm gì cũng không thể được nữa!
Thế thì…
Trả lại cho anh những đau thương mà anh phải chịu trước đây, có được không?
Chầm chậm…
Doãn Hạ Mạt nhắm mắt lại.
Trước mặt anh…
Cô quỳ xuống…
Ánh nắng chói chang chiếu lên người Doãn Hạ Mạt, nước da trắng mịn màng, mái tóc dài dày như rong biển, hàng mi đen láy rung rung, thân hình cô từ từ quỳ xuống trước mặt Âu Thần. Ánh nắng chói chang đến chóng mặt khiến cô giống như nàng tiên cá bong bóng trong thời khắc trước khi chết biến thành bong bóng…
“Cô cho rằng như thế thì có tác dụng sao?!”
Âu Thần đau đớn chạy lại ôm lấy thân hình sắp quỳ xuông của cô, ánh mắt đầy phẫn nộ và oán hận. Anh khẽ gào lên:
“Cô cho rằng quỳ xuống là tôi có thể tha thứ cho cô sao? Cô cho rằng quỳ xuống là có thể xoá hết mọi tổn thương trước đây sao?!”
Tổn thương…
Những chuyện trước đây rốt cuộc là làm ai tổn thương ai? Rốt cuộc là có hiểu lầm gì mà cho đến bây giờ vẫn còn dây dưa vướng víu thế này? Doãn Hạ Mạt trong lòng đau đớn nhưng chẳng muốn nhắc lại. Cô vùng vẫy thoát khỏi vòng tay Âu Thần lãnh đạm nói:
“Đã là món nợ của em thì sẽ phải do em trả, Hoặc giá…” Cô nói, đôi môi tái nhợt. “… Chỉ khi em chết đi mới có thể làm anh vừa lòng, mới có thể làm điều kiện trao đổi giữa hai ta.”
“Cô…”
Cô… đang uy hiếp anh sao?!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét